Quy luật bất biến trong marketing - là 1 cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn các điều bạn cần hạn chế hoặc cần làm cho để với thể thành công trong chiến lược buôn bán của mình.
[imghttp://lammarketing.vn/wp-content/uploads/2014/07/10-qui-luat-bat-bien-trong-social-media-marketing-2.jpg[/img]
Al Ries là 1 trong những nhà [URL="http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-cong-ty/"]thiết kế logo công ty[/URL] chiến lược buôn bán nổi danh khắp thế giới. Ông là tác giả và đồng tác fake của phổ biến quyển sách bán chạy nhất về buôn bán như: The 22 Immutable Laws of buôn bán, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up kinh doanh.v..v
Sau khi phải chăng nghiệp Đại học Depaw, Al Ries làm việc ở phòng quảng cáo của Tập đoàn General Electtric. Sau đấy ông thành lập đại lý quảng bá của riêng mình ở New York với tên Ries Cappiello Colwell. Đại lý này về sau vươn lên là doanh nghiệp Tư vấn buôn bán, Trout & Ries.
Jack Trout là người có công lớn trong việc lớn mạnh 1 cách buôn bán quan trọng với tên gọi "Positioning". mang phương pháp này, ông đã thổi vào lĩnh vực kinh doanh một luồng ý tưởng mới mẻ trong các thập niên vừa qua.
Jack Trout hiện đang là Chủ tịch công ty Trout & Partner. Đây là 1 trong các doanh nghiệp đảm bảo về kinh doanh, với trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành một mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng những khái niệm và lớn mạnh những cách kinh doanh trên khắp thế giới. công ty của ông đã từng làm cho việc cho các tập đoàn nổi tiếng như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.
1. QUY LUẬT DẪN ĐẦU:
cứng cáp là bạn đã từng nghe hầu hết câu tương tự như vậy: Cho 1 chai Coca-Cola - người bán sở hữu thể đem cho bạn một chai Pepsi (nếu họ ko mang bán Coca Cola) hoặc Tôi muốn sắm máy tính dành riêng cho dân đồ hoạ - mặc nhiên tự hiểu là máy Apple ...
Vậy bạn sở hữu từng nghĩ là tại sao người ta lại mặc nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, gọi máy Apple là máy dành cho dân đồ hoạ? --- ấy là do CocaCola và Apple là các công ty đã tiên phong trong lĩnh vực mà họ kinh doanh. Đã có đa số cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được 1 câu như thế này.
Thâm nhập vào ký ức các bạn thứ 1 bao giờ cũng dễ dàng hơn so có việc thuyết phục họ đây là 1 sản phẩm tốt.
Tuy nhiên chẳng phải khi nào đây cũng là điều phải chăng nhất. Bằng chứng là cũng đã với phổ biến doanh nghiệp buộc phải phá sản vì đi đầu. Chẳng lẽ quy luật này sai? không đâu, bạn phải thêm 2 khía cạnh nữa. đó là Hãy tìm đúng thời đểm khiến người dẫn đầu và những ý tưởng đừng quá điên rồ vì chúng sẽ chẳng đi đến đâu.
2. LUẬT mẫu HÌNH:
Luật này siêu đơn giản: giả dụ bạn chẳng hề là người dẫn đầu, thì hãy xác lập một chiếc hình mới mà bạn mang thể là người đầu tiên thâm nhập.
đề cập siêu đơn thuần, nhưng việc làm nó không dễ chút nào. Bởi vì bạn buộc phải cực kỳ kỹ càng khi quyết định là Người Dẫn Đầu. Tại sao nên như vậy? đơn thuần, tại vì con người hay quan tâm đến những sản phẩm mới chứ ít khi chú ý tới loại thấp hơn.
3. LUẬT KÝ ỨC:
Bạn hãy là người đầu tiên đi vào ký ức của người dùng hơn là người trước tiên đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi mang chiếc luật số một thế? Thật ra luật số 1 vẫn đúng. Nhưng nếu bạn đã lỡ vào sau thì chẳng lẽ bạn ko có cơ hội thành công? Hãy xem ví dụ dưới đây:
các hãng chế tạo máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... theo bạn cái tên nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì đến 101 người nói là Apple. Vậy bạn cần chọn 1 cái tên dễ nhớ, đó cũng là 1 trong các khía cạnh dẫn đến thành công. Hãy nhớ điều này: Nhận thức bao giờ cũng chiếm địa vị cao hơn thị trường.
4. LUẬT NHẬN THỨC:
Con người tất cả đều cho rằng mình nhận thức tốt hơn người khác và con người hay đồng nhất Sự Thật và Nhận Thức trong ký ức của họ. Vì lẽ đấy, buôn bán không [URL="http://thietkelogo.vn/thiet-ke-profile-cong-ty/"]thiet ke profile cong ty[/URL] hề là trận chiến của sản phẩm mà ấy là trận chiến của những nhận thức. toàn bộ trang bị tồn tại trong buôn bán đều là những nhận thức trong tâm trí của người mua.
NHẬN THỨC là THỰC TẾ --- kinh doanh LÀ CUỘC CHIẾN CỦA những NHẬN THỨC.
5. LUẬT TIÊU ĐIỂM
Điều mạnh nhất trong buôn bán là mang 1 từ trong ký ức người mua. Ví du:
IBM sở hữ từ Computer
CocaCola với từ Coca
Hãy tập trung vào 1 từ duy nhất và dễ nhớ hơn là các câu nói dài mẫu. Đúng vậy khi bạn đã lấy được 1 từ duy nhất trong đầu người dùng, thì chuyện thành công đương nhiên sẽ đến mang bạn.
Hãy hình dung ví như bạn mở một tiệm rửa ảnh. Tiệm của bạn khiến cực kỳ nhanh, chỉ phải 5 phút là có ảnh. Vậy thì bạn đang mang 1 từ cực kỳ quan trọng - NHANH - và đương nhiên bạn sẽ thành công có từ NHANH.
6. LUẬT cái TRỪ:
đơn giản là bạn đừng bao giờ tiêu dùng từ mà doanh nghiệp đối thủ đã có. Tôi đã từng nghe một người thầy nói: Chỉ mang sự khác biệt mới đem đến thành công cho bạn, giả dụ bạn theo chiến lược Me Too thì vững chắc một điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.
7. LUẬT NẤC THANG:
tự nhiên thể là người dẫn đầu, bạn đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ khiến bạn yên tâm, do vậy hãy chấp nhận mẫu nấc thang của bạn. Nhưng hãy phấn đấu đi lên càng cao càng thấp.
Còn một điều nữa, đấy là số lượng tối đa của 1 dòng cầu thang là 7 nấc.
[imghttp://lammarketing.vn/wp-content/uploads/2014/07/10-qui-luat-bat-bien-trong-social-media-marketing-2.jpg[/img]
Al Ries là 1 trong những nhà [URL="http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-cong-ty/"]thiết kế logo công ty[/URL] chiến lược buôn bán nổi danh khắp thế giới. Ông là tác giả và đồng tác fake của phổ biến quyển sách bán chạy nhất về buôn bán như: The 22 Immutable Laws of buôn bán, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up kinh doanh.v..v
Sau khi phải chăng nghiệp Đại học Depaw, Al Ries làm việc ở phòng quảng cáo của Tập đoàn General Electtric. Sau đấy ông thành lập đại lý quảng bá của riêng mình ở New York với tên Ries Cappiello Colwell. Đại lý này về sau vươn lên là doanh nghiệp Tư vấn buôn bán, Trout & Ries.
Jack Trout là người có công lớn trong việc lớn mạnh 1 cách buôn bán quan trọng với tên gọi "Positioning". mang phương pháp này, ông đã thổi vào lĩnh vực kinh doanh một luồng ý tưởng mới mẻ trong các thập niên vừa qua.
Jack Trout hiện đang là Chủ tịch công ty Trout & Partner. Đây là 1 trong các doanh nghiệp đảm bảo về kinh doanh, với trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành một mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng những khái niệm và lớn mạnh những cách kinh doanh trên khắp thế giới. công ty của ông đã từng làm cho việc cho các tập đoàn nổi tiếng như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.
1. QUY LUẬT DẪN ĐẦU:
cứng cáp là bạn đã từng nghe hầu hết câu tương tự như vậy: Cho 1 chai Coca-Cola - người bán sở hữu thể đem cho bạn một chai Pepsi (nếu họ ko mang bán Coca Cola) hoặc Tôi muốn sắm máy tính dành riêng cho dân đồ hoạ - mặc nhiên tự hiểu là máy Apple ...
Vậy bạn sở hữu từng nghĩ là tại sao người ta lại mặc nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, gọi máy Apple là máy dành cho dân đồ hoạ? --- ấy là do CocaCola và Apple là các công ty đã tiên phong trong lĩnh vực mà họ kinh doanh. Đã có đa số cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được 1 câu như thế này.
Thâm nhập vào ký ức các bạn thứ 1 bao giờ cũng dễ dàng hơn so có việc thuyết phục họ đây là 1 sản phẩm tốt.
Tuy nhiên chẳng phải khi nào đây cũng là điều phải chăng nhất. Bằng chứng là cũng đã với phổ biến doanh nghiệp buộc phải phá sản vì đi đầu. Chẳng lẽ quy luật này sai? không đâu, bạn phải thêm 2 khía cạnh nữa. đó là Hãy tìm đúng thời đểm khiến người dẫn đầu và những ý tưởng đừng quá điên rồ vì chúng sẽ chẳng đi đến đâu.
2. LUẬT mẫu HÌNH:
Luật này siêu đơn giản: giả dụ bạn chẳng hề là người dẫn đầu, thì hãy xác lập một chiếc hình mới mà bạn mang thể là người đầu tiên thâm nhập.
đề cập siêu đơn thuần, nhưng việc làm nó không dễ chút nào. Bởi vì bạn buộc phải cực kỳ kỹ càng khi quyết định là Người Dẫn Đầu. Tại sao nên như vậy? đơn thuần, tại vì con người hay quan tâm đến những sản phẩm mới chứ ít khi chú ý tới loại thấp hơn.
3. LUẬT KÝ ỨC:
Bạn hãy là người đầu tiên đi vào ký ức của người dùng hơn là người trước tiên đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi mang chiếc luật số một thế? Thật ra luật số 1 vẫn đúng. Nhưng nếu bạn đã lỡ vào sau thì chẳng lẽ bạn ko có cơ hội thành công? Hãy xem ví dụ dưới đây:
các hãng chế tạo máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... theo bạn cái tên nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì đến 101 người nói là Apple. Vậy bạn cần chọn 1 cái tên dễ nhớ, đó cũng là 1 trong các khía cạnh dẫn đến thành công. Hãy nhớ điều này: Nhận thức bao giờ cũng chiếm địa vị cao hơn thị trường.
4. LUẬT NHẬN THỨC:
Con người tất cả đều cho rằng mình nhận thức tốt hơn người khác và con người hay đồng nhất Sự Thật và Nhận Thức trong ký ức của họ. Vì lẽ đấy, buôn bán không [URL="http://thietkelogo.vn/thiet-ke-profile-cong-ty/"]thiet ke profile cong ty[/URL] hề là trận chiến của sản phẩm mà ấy là trận chiến của những nhận thức. toàn bộ trang bị tồn tại trong buôn bán đều là những nhận thức trong tâm trí của người mua.
NHẬN THỨC là THỰC TẾ --- kinh doanh LÀ CUỘC CHIẾN CỦA những NHẬN THỨC.
5. LUẬT TIÊU ĐIỂM
Điều mạnh nhất trong buôn bán là mang 1 từ trong ký ức người mua. Ví du:
IBM sở hữ từ Computer
CocaCola với từ Coca
Hãy tập trung vào 1 từ duy nhất và dễ nhớ hơn là các câu nói dài mẫu. Đúng vậy khi bạn đã lấy được 1 từ duy nhất trong đầu người dùng, thì chuyện thành công đương nhiên sẽ đến mang bạn.
Hãy hình dung ví như bạn mở một tiệm rửa ảnh. Tiệm của bạn khiến cực kỳ nhanh, chỉ phải 5 phút là có ảnh. Vậy thì bạn đang mang 1 từ cực kỳ quan trọng - NHANH - và đương nhiên bạn sẽ thành công có từ NHANH.
6. LUẬT cái TRỪ:
đơn giản là bạn đừng bao giờ tiêu dùng từ mà doanh nghiệp đối thủ đã có. Tôi đã từng nghe một người thầy nói: Chỉ mang sự khác biệt mới đem đến thành công cho bạn, giả dụ bạn theo chiến lược Me Too thì vững chắc một điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.
7. LUẬT NẤC THANG:
tự nhiên thể là người dẫn đầu, bạn đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ khiến bạn yên tâm, do vậy hãy chấp nhận mẫu nấc thang của bạn. Nhưng hãy phấn đấu đi lên càng cao càng thấp.
Còn một điều nữa, đấy là số lượng tối đa của 1 dòng cầu thang là 7 nấc.